Blog

Học bổng, chuyên ngành – Du học Hàn Quốc

Đối với mình muốn đi du học thì chỉ có một con đường duy nhất là tìm kiếm học bổng. Vậy mình đã làm như thế nào? Tại sao lại là Hàn Quốc? Hãy đọc bài viết này nhé! 

Lý do đi du học và tại sao lại là Hàn ?

Mình thi vào trường đại học theo nguyện vọng của gia đình. Nhưng mình nghĩ không phù hợp với bản thân (mình học ngành Dược). Mỗi ngày trôi qua của mình là đi học, đi dạy thêm rồi về nhà. Nếu cứ như vậy thì sẽ đánh rơi tuổi trẻ mất, vì vậy mình muốn thay đổi. 

Thực ra, Hàn Quốc chưa bao giờ xuất hiện trong đầu mình khi nghĩ đến chuyện du học. Trong 1 lần lướt facebook vô tình mình thấy form đăng ký tư vấn miễn phí của trường, thế là mình cứ đăng ký thui. May mắn là đơn đăng ký của mình được chấp nhận. Nhờ cái duyên đó đã đưa mình đến Hàn Quốc. 

Chuẩn bị hồ sơ xin học bổng 

Mình làm hồ sơ du học trong thời gian gấp rút khoảng mùa hè khi sắp là sinh viên năm 4 ngành Dược. Cùng lúc đó tham gia các hoạt động ngoại khóa, tình nguyện.

Chuẩn bị hồ sơ từ:

  • Học bạ
  • Certificates
  • Chứng chỉ tiếng Anh (IELTS hoặc  TOEIC)
  • Viết essay
  • Viết recommendation letter (giáo viên của bạn)

Sau khi hoàn tất hồ sơ mình đã gửi online cho regional director của trường. Về phần phỏng vấn thì mình phỏng vấn qua skype với giáo viên của trường. Mặc dù không phải trực tiếp nhưng mình cũng đã rất hồi hộp. Cuối cùng, qua bao tháng chờ đợi thì có thông báo rằng mình đậu 70% học bổng.  

 

Thông tin về: 

Trường học

Trường mình là Kinh doanh Quốc tế SolBridge (SolBridge International School of Business). Tại thành phố Daejoen cách Seoul 1 tiếng đi tàu. Trong quá trình học ở trường thì tiếng Hàn sẽ là môn bắt buộc. Chương trình đào tạo là tiếng Anh, vậy nên bạn có thể thành thạo 2 ngôn ngữ khác ngoài tiếng Việt. 

Sinh viên quốc tế theo học ở trường từ hơn 60 quốc gia. Còn có nhiều cuộc thi debate hay business competition liên kết với các trường khác nữa. Với chương trình liên kết quốc tế, bạn còn có thể học tập và trải nghiệm ở các môi trường khác trên thế giới.

Ngoài ra, trường còn có rất nhiều câu lạc bộ để tham gia và kết bạn. Thỉnh thoảng tổ chức excursion đi tham quan 1 ngày với giá khá rẻ. Tổ chức các lễ hội culture day mỗi năm để mỗi nước thể hiện văn hoá của mình.  Trường không rộng, chỉ là 1 toà building thui nhưng cơ sở vật chất hiện đại, phòng học đẹp, sạch sẽ, thoáng mát, có cả sân vận động trong nhà, phòng tập gym, hồ bơi,..

trường đại học Quốc tế SolBridge

trường đại học Quốc tế SolBridge

Học phí

Bậc Cử nhân :  $10,074/năm

Bậc Thạc sỹ : $23,400/năm

Đây là mức học phí chưa kèm học bổng. Vì trường có giái trị học bổng từ 30% – 100% nên mình chỉ đưa ra mức phí thực cho các bạn tham khảo. 

Chuyên ngành

2 năm đầu trường sẽ cho mình học những môn nền tảng để mình xác định được mình phù hợp với ngành nào. Trường có 3 chuyên ngành chính

  • Marketing 
  • Tài chính
  • Kinh doanh quốc tế

Chuyên ngành của mình là tài chính vì thích tính toán. Sau khi tìm hiểu thì mình nhận ra các môn accounting rất thú vị.

Vì trường tính điểm A/A+ là 30% top sinh viên của lớp nên cạnh tranh cung khá cao. Thêm vào đó thì attendance chiếm 20% nên muốn đạt điểm cao thì bạn không thể chuồn học được. Đa phần để thi tốt hoặc để hiểu bai hơn thì mình đọc thêm sách thay vì chỉ học slides thầy cô cung cấp.

Với chuyên ngành này, mình dự định sau tốt nghiệp sẽ về Việt Nam apply vào công ty nước ngoài mảng kế kiểm. Ngành finance để kiếm việc ở Hàn khá khó nên các bạn dự định làm việc tại đây cân nhắc trước nhé. 

 

Lời nhắn nhủ

 

Mình đã đấu tranh khá nhiều, mình tự hỏi liệu có quá muộn để bắt đầu lại? Nhưng mình nghĩ đã lại lí do mình bắt đầu. Mình không sợ mình sẽ chậm hơn bạn bè trang lứa. Mình chỉ sợ không có cơ hội thứ hai và sẽ hối hận. Hi vọng bài viết này sẽ tiếp thêm sức mạnh cho bạn nào đang trong tình cảnh như mình. 

Xem thêm bài viết khác tại duhocdi

Leave a Comment

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Scroll to Top