Blog

Du học Trùng Khánh – Thành phố độc đáo bậc nhất Trung Quốc

Du học Trùng Khánh

Trùng Khánh là nơi mình chọn để trải qua 5 năm đại học quan trọng của cuộc đời. Những ngày nghỉ dịch làm mình hồi tưởng rất nhiều về quãng thời gian đẹp đẽ ở Trùng khánh. Dưới đây là những thông tin ít ỏi mà mình đã tích lũy và trải nghiệm được ở Trùng Khánh. Hy vọng sẽ tạo thêm động lực cho bạn xách ba lô lên và đến Trùng Khánh du học. Nhưng nhớ là sau dịch đấy nhé!

Mục lục đọc nhanh

Giao thông tại Trùng Khánh có gì kỳ quặc?

Giao thông tại Trùng Khánh

Bạn đã từng bao giờ ở trong một tòa nhà mà khi bạn lên tầng một, tầng hai, tầng ba, tầng bốn,.. bước ra ngoài vẫn là mặt đường chưa ? nếu chưa thì đừng bật ngửa khi đến Trùng Khánh nhé!

Giao thông Trùng Khánh nổi tiếng là không dành cho những người mù đường. Vì đây là thành phố đa cấp theo đúng nghĩa đen. Nghĩa là thành phố được quy hoạch theo hình thức tầng xếp tầng. Đến đây dù có google map thì bạn cũng đành phải chào thua.

Nhưng đừng vì thế mà sợ lạc. Bên Trung Quốc cũng có ứng dụng để xem đường giống như google map vậy. Chỉ khác ở chỗ ứng dụng này chuyên dành cho dân Trung Quốc. Vì thế sẽ không có hướng dẫn bằng tiếng Anh hay các ngôn ngữ khác. Thế nên để không bị lạc đường tốt nhất chúng ta nên học tốt tiếng Trung. Để ngoài việc xem bản đồ, bạn còn có thể hỏi người dân khi bị lạc đường nhé!

Đồ ăn cay xé lưỡi

Những món ăn cay xé lưỡi khi du học Trùng Khánh

Người Trùng Khánh nổi tiếng ăn cay, đồ ăn ở đây đa số rất cay và nhiều dầu mỡ. Nổi tiếng nhất và là đại diện tiêu biểu cho ẩm thực ở Trùng Khánh chính là lẩu Trùng Khánh. Trước khi mình đặt chân đến đất nước Trùng Khánh để du học. Mình đã bị dọa rất nhiều rằng đồ ăn ở đây cay lắm, người không ăn cay được thì tốt nhất đừng nên du học ở đây.

Nhưng mình đã bỏ ngoài tai những lời cảnh báo đó. Kết quả là với một người ăn cay tầm trung như mình thì lại thấy đồ ăn không cay như mình tưởng tượng. So với cay thì đồ ăn của Trùng Khánh thiên về vị tê nhiều hơn. Vì thường khi nấu người Trùng Khánh thường bỏ rất nhiều hạt tê vào thức ăn.

Tuy nhiên tùy khẩu vị mỗi người. Nếu bạn không quen đồ ăn cay và dầu mỡ thì cũng còn rất nhiều lựa chọn khác nhau. Bạn có thể ăn ở quán ăn Việt Nam hoặc tự nấu ở nhà, ở ký túc xá.

Ký túc xá của du học sinh thường sẽ có phòng bếp để mọi du học sinh có thể tự nấu ăn. Vậy nên đừng lo nếu bạn ăn không quen đồ ăn của Trung Quốc nha.

Thành phố là sự giao thoa giữa nét cổ kính và hiện đại

Trùng khánh - Nét cổ kính & hiện đại

Đối với mình , điều mình yêu nhất khi du học Trùng Khánh chính là vẻ đẹp xen lẫn giữa sự cổ kính và hiện đại ở nơi đây. Hãy tưởng tượng mà xem. Sẽ đẹp đẽ và lộng lẫy nhường nào khi bên phải bạn là những cao ốc hiện đại tầng xếp tầng san sát nhau. Còn bên trái bạn là khu phố cổ lung linh ánh đèn vàng. Cảnh sắc lộng lẫy như vậy mình không nghĩ ngôn từ có thể diễn tả hết. Rất mong nếu có cơ hội thì các bạn hãy đến nơi đây du học hoặc du lịch để tận mắt chứng kiến những điều mình đang nói nhé.

Thành phố là quê hương của nhiều sao Hoa Ngữ nổi tiếng

Nếu bạn là những “cạ cứng” chuyên cày phim Trung Quốc và thường xuyên theo dõi showbiz Hoa Ngữ. Chắc hẳn cái tên Tiêu Chiến, Vương Nguyên, Vương Tuấn Khải không hề xa lạ với bạn. Trùng Khánh chính là quê hương của những nam thần tài năng đất Trùng Khánh.

Ngoài ra khi du học Trùng Khánh bạn cũng có thể ghé thăm quán trà sữa nổi tiếng CHAFORU của bố mẹ Vương Tuấn Khải. Biết đâu bạn có thể gặp được thần tượng của mình ở đây thì sao?

Địa điểm quay nhiều bộ phim nổi tiếng

Phim hot 'Em của thời niên thiếu' bị tố chuyển thể từ 'đạo phẩm'

Với nhiều cảnh đẹp độc đáo, Trùng khánh hiển nhiên là địa điểm được lựa chọn rất nhiểu để quay các bộ phim nổi tiếng. Ví dụ như” Em của thời niên thiếu”, ” Yêu em từ cái nhìn đầu tiên”, ” Ngang qua thế giới của em”. Khi còn ở trường mình cũng đã từng gặp đoàn phim đến quay ở gần trường đấy!

Giọng địa phương đặc trưng ở Trùng Khánh

Giọng địa phương tại Trùng Khánh

Ngày đầu tiên đặt chân đến Trùng Khánh, mình đã rất sốc vì không hiểu người Trùng Khánh nói gì. Thứ tiếng họ dùng rất khác với những gì mình từng nghe qua TV và phim ảnh. Một chữ mình cũng không hiểu. Và sau khi du học Trùng Khánh một thời gian thì mình vẫn không hiểu được các cô các bác ngoài chợ nói gì.

Mình đùa một chút thôi, nguyên nhân là vì thứ tiếng chúng ta học ở trường là tiếng chuẩn phổ thông. Còn tiếng người dân nơi đây sử dụng là tiếng địa phương. Hơn nữa đừng sợ nghe không hiểu hay không giao tiếp được với người dân bản xứ nhé. Vì đa số khi chúng ta nói tiếng phổ thông với mọi người họ sẽ tự hiểu và nói lại tiếng phổ thông với chúng ta.

Cảm ơn bạn đã đọc đến cuối bài viết.

Bạn có thể đọc thêm những bài viết khác tại duhocdi.com nhé!

Leave a Comment

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Scroll to Top