Blog

TOP 03 NHÀ HÀNG VIỆT NAM NỔI TIẾNG Ở HÀ LAN

Mục lục đọc nhanh

Hà Lan là đất nước có tính “quốc tế” cao, không chỉ trong môi trường học tập và làm việc, mà còn thể hiện ở đời sống hàng ngày và văn hoá ẩm thực nữa. Người Hà Lan rất cởi mở và yêu thích ẩm thực châu Á, đặc biệt là món Việt và món Thái. Không khó để tìm nhà hàng Việt ngon lành ở Hà Lan để ghé sang chào hỏi đồng hương và gặm nhấm hương vị quê nhà. Cùng mình khám phá top 03 nhà hàng Việt Nam nổi tiếng ở Hà Lan nhé!

Mục lục

  1. Pho 91 – Amsterdam
  2. Saigon Càphê
  3. Pho Saigon – Groningen

Pho 91 – Amsterdam

Lần đầu tiên đến Amsterdam, mình hỏi ngay host của mình chỗ nào bán món Việt ngon nhất ở đây, bạn không ngần ngại bảo ngay: “Phải ghé Pho 91 đấy!”. Quán có hai chi nhánh, nhưng mình chọn đến Albert Cuypstraat 91 vì gần chỗ đi chơi hơn. Đây là một quán ăn nhỏ xinh phục vụ đa dạng món ngon mà du học sinh nhung nhớ ngày đêm như: phở bò, phở gà, phở chay, bún chả giò, bún bò Huế, gà xào lá chanh, gỏi cuốn, cà phê phin kiểu Việt. Quán có phục vụ món chay và đa phần chế biến tiết chế gia vị để bữa ăn thêm phần lành mạnh. Bước vào không gian ấm cúng của quán, mình ngửi được ngay mùi phở nghi ngút khói, cứ ngỡ đang ở hàng quán nào tại Hà Nội, chứ không phải ở nơi đất khách quê người. Đọc thực đơn chuẩn Việt, ngó thấy các bạn Tây gọi chả giò chay ăn lấy ăn để mà vui, đúng là top 01 nhà hàng Việt Nam ở Hà Lan có khác. Có dịp đến Amsterdam, bạn đừng quên ghé Pho 91 tìm chút tình quê nha!

Địa chỉ: 

  • Pho 91 – Albert Cuypstraat 91, 1072 CP Amsterdam
  • Pho 91 – Kinkerstraat 106, 1053 EC Amsterdam

Số điện thoại đặt bàn: 

  • +31 20 752 6880 (chi nhánh Albert Cuypstraat 91)
  • +31 20 778 18 52 (chi nhánh Kinkerstraat 106)

Giờ mở cửa: 17:00 – 21:00 từ thứ ba đến chủ nhật, quán đóng cửa vào thứ hai (áp dụng cho cả hai chi nhánh)

Website: http://www.pho91.nl/ (quán có phục vụ đồ ăn mang đi và đặt hàng tại nhà)

Saigon Càphê 

Mình và bạn đoán quán này do người nước ngoài mở, vì chữ Trung Quốc chi chít trên menu, và chủ yếu là người nước ngoài vào ăn. Khi tra cứu thông tin trên mạng mới thấy đây là một thương hiệu thuộc tập đoàn Chang Group Restaurant Concepts, thành lập từ năm 1995, do các chuyên gia về nhà hàng khách sạn hùn hạp nhau mở. Saigon Càphê có 3 chi nhánh đều toạ lạc ở vị trí đắc địa gần trung tâm. Menu quán đa dạng, có tổng cộng tầm 30 món chính phụ, thực đơn nước uống còn có cả cocktails. Theo cảm quan cá nhân của mình thì mùi vị khá ổn chứ chưa đúng vị lắm, tuy nhiên bù lại thì quán có quá trời món chiên và cuốn, không gian cũng chất và chill. Nếu bạn đi cùng với một nhóm lớn có Tây có Ta thì mình vẫn đề xuất quán nha! 

Địa chỉ: 

  • Saigon Càphê – Nằm bên trong trung tâm mua sắm Stadshart Amstelveen, Stadsplein 12, Amstelveen
  • Saigon Càphê – Nằm tại ga tàu trung tâm Amsterdam (Amsterdam Central Station), De Ruijterkade 44a, Amsterdam
  • Saigon Càphê – Nằm bên trong trung tâm mua sắm Gelderlandplein, Willem van Weldammelaan 43, Amsterdam

Số điện thoại đặt bàn: 

  • +31 20 895 0368 (chi nhánh Stadshart Amstelveen)
  • +31 20 489 7918 (chi nhánh Amsterdam Central Station)
  • +31 20 661 5395 (chi nhánh Gelderlandplein)

Giờ mở cửa: 12:00 – 23:00 mỗi ngày (áp dụng cho cả ba chi nhánh)

Website: https://www.saigoncaphe.nl/

Pho Saigon – Groningen 

Mình dành phần lớn thời gian sinh sống và la cà hàng quán ở Groningen, nên sẽ thật thiếu sót nếu trong top 03 không có nhà hàng nào ở thành phố xinh đẹp này. Thông thường, bạn bè quốc tế hay kháo nhau đến La Ca Vietnamese Street Food, thế nhưng, theo đánh giá của mình, món ăn và chi phí ở Pho Saigon lại hợp lý hơn rất rất nhiều. Nằm sừng sững trên một giao lộ của con đường mua sắm tấp nập gần trung tâm, nhưng lần đầu tìm đến mình bị lạc vì biển hiệu Pho Saigon hơi nhỏ và bị khuất. Sau vài vòng lạc lối, mình dừng lại và nhận thấy mũi đã kịp đánh hơi thấy mùi phở bò, cái mùi này không món nào giống được, nên lần nào sắp lạc, mình cũng kịp thời ngừng lại ghé vào quán. Anh chủ là người Việt, đến Groningen sinh sống mấy chục năm rồi, mang hương vị Việt với đa dạng các món miền Nam theo anh. Mình nhớ hoài món phở bò, bánh xèo, bún bò, và bánh mì đúng vị. Ăn mà rơm rớm nước mắt vì giống quá! Ai từ nơi khác đến thăm, mình cũng kéo vào Pho Saigon ăn cho bằng được. Với mình, quán rất xứng đáng nằm trong top 03 nhà hàng Việt Nam ngon lành ở Hà Lan.

Địa chỉ: Oude Boteringestraat 8, 9712 GH, Groningen

Số điện thoại đặt bàn: +316 36223333

Giờ mở cửa: 

  • 12:00 – 20:30 thứ ba, thứ tư và chủ nhật
  • 12:00 – 21:00 thứ năm và thứ bảy
  • Đóng cửa vào thứ hai

Website: https://phosaigon.nl/

Tạm Kết

Trên đây là top 03 nhà hàng Việt Nam ở Hà Lan theo đánh giá của mình, còn bạn thì sao? Bạn đã thưởng thức hồn Việt trên đất Hà Lan ở những nơi nào rồi? Nếu có quán nào mình nhất định phải biết và đến thử, thì bạn đề xuất giúp mình nha! 

Chia sẻ qua:

Bài viết liên quan

Leave a Comment

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Scroll to Top