Blog

Du học Nga – Du học 0 đồng

Du học Nga

Bài viết dưới đây nhằm chia sẻ tới các bạn những trải nghiệm của Lê Liên trong quá trình tìm con đường du học tới xứ sở Bạch Dương. Sau khi đọc bài viết này bạn sẽ có thêm cái nhìn khái quát về đất nước Nga, kinh nghiệm săn học bổng du học toàn phần Nga, học bổng chính phủ đi Nga, và giúp bạn đưa ra quyết định có nên du học Nga hay không.

Mục lục đọc nhanh:

Giới thiệu về đất nước Nga.

Nước Nga (xứ sở Bạch Dương), nằm trải dài trên lục địa Á – Âu, và trải dài 11 múi giờ. Những năm gần đây, Nga đang là điểm du học được nhiều du học sinh quan tâm. Trong đó, 22 trường đại học của Nga lọt vào Bảng xếp hạng các trường Đại học hàng đầu thế giới. Đồng thời, nước Nga đang tham gia tiến trình Bologna để thu hút du học sinh các nước.

Chi phí làm thủ tục để du học và tạm trú tại Nga khoảng 600 đến 700 USD. Mức học phí này thấp hơn nhiều so với Mỹ, Anh, Úc, Canada. Chính vì vậy sẽ giúp bạn giảm bớt chi tiêu vào thời gian đầu du học.

Giới thiệu về nước Nga

Tìm kiếm học bổng du học Nga ở đâu?

Học bổng du học toàn phần Nga

Khi tìm đến con đường du học, mỗi bạn đều có những mong muốn nhất định. Có thể là học tập tại một đất nước phát triển, hoặc là có thật nhiều trải nghiệm tại đó. Tuy nhiên, chúng ta đều cần cân đối mọi chi phí sinh hoạt, học tập sao cho phù hợp nhất.

Thật may mắn, mình đã tìm được học bổng du học toàn phần của Liên Bang Nga. Với học bổng này, mình không phải trả học phí hay các chi phí phát sinh nào khi du học. Ví dụ như tiền vé máy bay, tiền sinh hoạt, v..v

Vậy, chúng ta có thể tìm kiếm học bổng du học Nga ở đâu?

Cổ nhân có câu: “Biết người biết ta, trăm trận trăm thắng”. Vì vậy mình đã dành khá nhiều thời gian, thậm chí là thức trắng nguyên đêm để lục tìm những thông tin có ích nhất cho chuyến săn học bổng này.

Các bạn có thể tìm kiếm thông tin về học bổng du học Nga toàn phần trên các trang web như:

Tại trang web Cục hợp tác Quốc tế, bạn sẽ tìm thấy nhiều những thông tin như: những yêu cầu đối với thí sinh áp dụng, các quyền lợi và nghĩa vụ khi đạt được học bổng, v.v.

Ngoài ra, bạn có thể tham khảo các nhóm hội của du học Nga trên facebook. Tại đây sẽ có các anh chị đi trước hướng dẫn tận tình và trả lời các câu hỏi của bạn.

Những thông tin về học bổng chính phủ du học tại Liên Bang Nga.

Học bổng chính phủ Nga

Học bổng toàn phần đi du học Nga là học bổng trong Hiệp định về hợp tác trong lĩnh vực giáo dục giữa Việt Nam và Liên bang Nga. Chương trình tuyển sinh với số lượng lớn lên tới 1000 học bổng. Trong đó bao gồm các trình độ đại học, thạc sĩ, tiến sĩ, thực tập.

Với học bổng này, Chính phủ Liên Bang Nga sẽ tài trợ học phí trong suốt quá trình học tập. Đồng thời cấp học bổng hàng tháng, bố trí kí túc xá cho từng sinh viên.

Chính phủ Việt Nam cấp vé máy bay một lượt đi và về. Bên cạnh đó có phí đi đường, lệ phí làm hộ chiếu, visa, bảo hiểm y tế và cấp bù sinh hoạt phí hàng tháng (420 USD)

Đối với ứng viên dự tuyển học bổng du học Nga, nếu chưa biết tiếng Nga sẽ được học 01 năm dự bị tiếng Nga tại Liên bang Nga. Tuy nhiên bạn phải vượt qua kỳ thi sát hạch tiếng Nga do phía Nga tổ chức trước khi học chuyên ngành. 

Kinh nghiệm săn học bổng toàn phần Nga.

Kinh nghiệm săn học bổng toàn phần tại Nga

Theo mình, xin học bổng du học toàn phần tại Liên Bang Nga không quá khó. Bạn chỉ cần đáp ứng được các yêu cầu là có cơ hội đến học tại đất nước xinh đẹp này.

Trong quá trình apply, mình khuyên các bạn nên nhanh nhạy, nắm bắt thông tin chuẩn xác, cập nhật thông tin liên tục. Vì tình hình học bổng có thể sẽ thay đổi theo từng năm.

Bạn cần chuẩn bị một bộ hồ sơ đẹp nhất có thể, nhất là không để bị vi phạm kỉ luật. Nếu đăng kí du học diện Đại học như mình, bạn cần có GPA ba năm cấp ba và năm nhất Đại học đạt tối thiểu 7.0.

Đặc biệt, hãy hỏi khi bạn không biết. Bạn nên mạnh dạn tham gia các nhóm du học sinh. Từ đó tìm sự giúp đỡ từ các anh chị đi trước để tăng khả năng apply thành công. Đồng thời bạn sẽ được anh chị giúp đỡ về việc chọn ngành, trường.

Có nên du học Nga hay không?

Có nên du học Nga hay không?

Sau quá trình tìm hiểu miệt mài suốt 5 tháng ròng. Mình thật sự cảm thấy Nga là một điểm đến tuyệt vời cho con đường du học.

Một số bạn sẽ thấy du học Nga không nổi như việc du học ở những nước Châu Âu hay Mỹ, Hàn. Tuy nhiên nếu bạn thật sự đam mê kiến thức, thì Nga luôn là sự lựa chọn không hề tồi. Con người Nga cũng rất thân thiện. Du học Nga bạn có thể có thêm những người bạn. Đồng thời hiểu thêm về một nền văn hóa thú vị, khác hẳn Việt Nam.

Du học Nga diện Hiệp định, bạn sẽ không phải lo về chi phí sinh hoạt hay học phí. Chính phủ Nga và Chính phủ Việt Nam sẽ tài trợ cho bạn trong suốt quá trình học tập. Bạn chỉ cần chăm lo cho việc học tập thật tốt, tích cực tham gia các hoạt động xã hội mà thôi.

Ngoài ra, để du học Nga, bạn cũng không cần các chứng chỉ ngoại ngữ nào. Đồng thời cũng không cần cạnh tranh quá khốc liệt. Nếu trong trường hợp chỉ nhận được học bổng một phía từ Nga hay Việt Nam. Bạn cũng có thể đi du học Nga với sự hỗ trợ kinh phí từ một bên.

Cuối cùng, chúc bạn thành công và sớm thực hiện được ước mơ của mình.

Xem thêm bài viết kinh nghiệm du học Nhật Bản để tìm hiểu thêm về cuộc sống du học tại Nhật Bản.

Leave a Comment

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Scroll to Top