Blog

Hành lý du học – Cần chuẩn bị những gì khi đi du học Canada?

Mục lục đọc nhanh

Ở bài viết trước, mình đã chia sẻ một vài kiến thức cũng như kĩ năng cần thiết để chuẩn bị cho việc đi du học. Vì thế, ở bài viết này, hành trang tiếp theo mà mình muốn nói đến, chính là việc chuẩn bị những vật dụng cần thiết trước khi đi học xa nhà. Dưới đây là kinh nghiệm chuẩn bị hành lý du học của mình.

10 fun immigration facts about Canada | Canada Immigration News

Xem thêm: Du học Nga – Các cách du học Nga

Nội dung

Hành lý xách tay

hanh-ly-xach-tay
Quy định về hành lý xách tay

  1. Giấy tờ quan trọng:
    • Passport, CMND, giấy khai sinh
    • Bộ hồ sơ nhập học
    • Các bằng cấp, chứng chỉ mà bạn có
    • Ảnh chụp sẵn (đề phòng khi mới sang cần làm các loại giấy tờ)
    • Bản gốc và bản sao (có dịch và công chứng) các tài liệu quan trọng
  2. Tiền
  3. Đồ điện tử (điện thoại, laptop, sạc pin, tai nghe,…)
  4. Đồ dùng vệ sinh cá nhân
  5. Kem dưỡng (vì ở trên máy bay rất khô, da bạn nào khô có thể sẽ bị bong tróc. Nên cái này rất cần)
  6. Bút để ghi các giấy tờ được phát trên máy bay

Hành lý kí gửi

hanh-ly-li-gui

Quần áo

Điều đầu tiên là về quần áo. Khí hậu ở Canada có sự phân hoá rõ ràng từ bờ Tây sang bờ Đông. Những thành phố ở bờ Tây như Toronto, Montreal có khí hậu khắc nghiệt, lạnh giá. Còn Vancouver, nơi mình đang sinh sống thì khí hậu tương đối dễ chịu hơn.

Theo mình, Vancouver tuy có mùa đông lạnh, mưa nhiều nhưng vẫn ở mức chịu đựng được. Vào những tháng mùa xuân, hè thì nhiệt độ không quá nóng bức như ở các tỉnh bang khác.

Bạn nên chuẩn bị quần áo giữ ấm như áo len, đồ giữ nhiệt, khăn quàng, mũ len,… Nếu thích có thể đem theo những chiếc áo khoác không quá dày để mặc vào mùa thu. Không nên mua quá nhiều áo khoác mặc ngoài như áo phao. Bởi vì sẽ rất cồng kềnh và nhiều khả năng là những chiếc áo mua ở Việt Nam không thể chịu được cái lạnh ở đây. Bạn có thể mua áo ấm mặc ngoài ở Canada. Giá cả phải chăng, tác dụng giữ ấm tốt mà còn có thể tiết kiệm vài cân hành lý cho những vật dụng quan trọng hơn.

Đồ ăn

Đi xa, nhớ nhà tất nhiên sẽ không thể thiếu đồ ăn quê nhà. Nhưng bạn chỉ cần mang đủ 1 – 2 tuần đầu thôi và chỉ nên mang đồ khô. Theo mình, mọi người không nhất thiết cần đem theo quá nhiều món ăn và gia vị. Vì ở Vancouver có rất nhiều chợ Việt với đầy đủ các loại gia vị khác nhau

Ở đây cũng có khá nhiều nhà hàng Việt với những món ăn từ Bắc, Trung, Nam,… giúp các bạn du học sinh đỡ nhớ hương vị quê nhà hơn.

Đặc biệt, bạn hãy nghiên cứu trước những đồ bị cấm mang vào Canada để tránh bị hải quan giữ lại và những rắc rối khác.

Đồ dùng học tập

Thứ ba là 1 trong những vật dụng vô cùng cần thiết với các bạn học sinh đó là đồ dùng học tập. Nhiều phụ huynh nghĩ rằng ở nước ngoài đồ dùng học tập đắt đỏ và không đầy đủ như ở Việt Nam nên thường chuẩn bị cho con em mình rất nhiều đồ dùng học tập từ A đến Z trước khi đi du học.

Bản thân gia đình mình trước khi đi du học cũng như vậy, và kết quả là cho đến bây giờ mình vẫn chưa sử dụng hết những đồ dùng học tập mà mình mang sang từ Việt Nam.

Theo kinh nghiệm của mình, nếu muốn, mọi người có thể mang theo những loại bút viết, thước kẻ, đồ dùng với số lượng vừa đủ mà mình quen dùng từ lâu cho thời gian đầu(như mình thì mình thích dùng bút Thiên Long, hay bút chì ngòi 2.0mm). Những đồ dùng khác như giấy ghi chú, vở ghi chép, mọi người có thể mua khi sang đây với giá khá rẻ tại những cửa hàng $1.

Thuốc men

 Cuối cùng là thuốc men. Một vài bạn khi sang đây chưa quen được với khí hậu, đồ ăn ở đây có thể bị những triệu chứng cảm nhẹ, mệt mỏi hay bị đau bụng, hay có những bạn có sức khoẻ có phần yếu, dễ bị bệnh vặt như mình.

Vì vậy, hãy chuẩn bị cho bản thân những loại thuốc cơ bản như thuốc hạ sốt, thuốc dị ứng hay thuốc đau bụng để chủ động sử dụng khi cần thiết.

Đồng thời, mọi người cũng nên tập trung rèn luyện sức khoẻ, nâng cao sức đề kháng khi ở Việt Nam bởi vì cuộc sống ở đây đòi hỏi phải đi bộ nhiều, mùa đông cũng khắc nghiệt hơn ở Việt Nam nên dễ bị bệnh hơn.

Mẹo nhỏ khi xếp hành lý

Thay vì gấp bạn hãy cuộn tròn quần áo lại, như vậy sẽ không bị nhăn. Đối với quần áo mùa đông nên sử dụng túi hút chân không. Sẽ tiết kiệm được rất nhiều diện tích

Nếu đồ bạn mang theo có bình thủy tinh thì nên cuộn nó trong quần áo của mình

Đừng cố gắng nhét cả tủ quần áo vào vali. Vì quần áo ở đây sale quanh năm mà chất lượng lại rất tốt

Trong vali xách tay, bạn không được mang chất lỏng quá 100ml

Gắn nametag lên tất cả hành lý của bạn

Nên có một cái cân khi bạn pack đồ phòng trường hợp bị quá kg

Hạn chế sử dụng hộp khi xếp vali, nên để vào những túi nhỏ hoặc packing cubes

Sắp xếp hành lý

Lời kết

Trên đây là những điều mà mình đúc kết được khi chuẩn bị cho cuộc sống du học tại Canada. Hi vọng mình đã phần nào giúp được mọi người gỡ bỏ thắc mắc về những hành trang cần thiết để chuẩn bị học tập ở một môi trường mới. Chúc các bạn thành công trên chặng đường sắp tới của bản thân!

Nhận tư vấn miễn phí
Chia sẻ qua:

Leave a Comment

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Bài viết liên quan

Scroll to Top